Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Sữa bột similac cho trẻ sơ sinh – sữa similac dùng cho trẻ sơ sinh

Trẻ trong giai đoạn bắt đầu tập ăn có thể sẽ không tăng cân hoặc sụt cân là do cơ thể trẻ không được cung cấp đủ dinh dưỡng, trẻ biếng ăn, uống không đúng loại sữa phù hợp hoặc trẻ được cung cấp nhiều protein mà thiếu tinh bột chẳng hạn. Trong trường hợp này mẹ nên bổ sung sữa bột similac cho trẻ sơ sinh để cho bé cải thiện tình trạng trên nhé!

Vì sao bé ăn nhiều vẫn chậm tăng cân?

Nhìn con còi cọc, chậm lớn, bố mẹ nào mà không xót ruột? vì thế mà các bé của nhà bạn có gặp các trường hợp dưới đây không nhé!

Sữa của bé không được pha đúng công thức:


Một số mẹ pha sữa similac dùng cho trẻ sơ sinh rất loãng vì sợ bé táo bón. Tuy nhiên, sữa quá loãng sẽ không cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho bé phát triển và còn gây hại cho bé vì bé bị nạp vào một lượng nước quá lớn. Bố mẹ cần pha sữa đúng như công thức đã ghi trên nhãn hộp sữa để bé hấp thu đầy đủ dưỡng chất.

Trường hợp bé sinh non:

Bé chào đợi khi mẹ mang thai từ 34-37 tuần được coi là sinh non ở mức độ nhẹ và có thể gặp khó khăn trong việc bú sữa, vì thế mà cơ thể yếu ớt hơn và chưa phát triển được như trẻ sinh bình thường, khả năng ngậm, nuốt và hít thở khi bú sữa cũng gặp khó khăn. Các bé sinh non tốt nhất là nên duy trì sữa bột similac cho trẻ sơ sinh vì hệ tiêu hóa của bé rất yếu, chỉ có sữa similac mới có sẵn các men tiêu hóa giúp bé dễ hấp thu các chất dinh dưỡng. Đối với trẻ sinh thiếu tháng mà khả năng bú, nuốt và thở của trẻ chưa hoàn chỉnh nên trẻ bú không đạt hiệu quả hoàn toàn được.

Bé không được bú thường xuyên: Trẻ sơ sinh cần uống sữa 2 tiếng rưỡi một lần hoặc 8-12 lần trong một ngày. Một số trẻ sơ sinh ngủ rất nhiều nhưng nếu bé chưa bú đủ số lần, mẹ cần đánh thức bé dậy để cho bé bổ sung sữa similac dùng cho trẻ sơ sinh. Khi bé không được bú đều đặn thường xuyên, có thể mẹ cũng không được kích thích để tăng lượng sữa tiết ra, càng làm bé không nạp đủ chất dinh dưỡng và không có hứng thú bú nữa.

Bé ăn nhiều chất đạm
Nếu bé ăn quá nhiều chất đạm sẽ tạo ra các sản phẩm trung gian gây độc, làm gan, thận hoạt động quá sức, bé dễ chán ăn, táo bón. Bé từ 1-3 tuổi chỉ nên ăn 28 – 30g chất dạm / ngày.

Bé thường xuyên ăn cháo dinh dưỡng

Bé ăn cháo được nấu tại nhà là tốt nhất. Mẹ nên hạn chế việc cho con ăn cháo không rõ nguồn gốc. Cháo nấu ngoài đường thường có vị ngọt hấp dẫn là do được nêm nếm nhiều mì chính, phụ gia không tốt cho sức khỏe của bé mà ít chất dinh dưỡng. Để cho bé thêm cứng cáp mẹ nên bổ sung sữa bột similac cho trẻ sơ sinh.

Bé ăn nhiều nhưng kém tiêu hóa, hấp thu:

Theo các bác sỹ khuyến cáo, tình trạng này thường xảy ra ở trẻ thường xuyên sử dụng kháng sinh để điều trị bệnh nhiễm trùng. Vì thế mà mẹ nên bổ sung thêm sữa similac dùng cho trẻ sơ sinh.

Hệ khuẩn có lợi cho cơ thể thường trú trong ruột bị kháng sinh tiêu diệt dẫn đến biếng ăn, kém tiêu hóa, kém hấp thu. Việc bổ sung sữa bột similac cho trẻ sơ sinh hoặc sữa chua, sử dụng các loại thực phẩm chức năng, các dược phẩm có chứa các vi khuẩn có lợi cho đường ruột sẽ giúp bé dễ tăng cân hơn .



0 nhận xét:

Đăng nhận xét